Mẫu luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non
1. Mục lục luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non
Lời cảm ơn…………………………………………………………………………………………………………….. i
Danh mục viết tắt…………………………………………………………………………………………………. ii
Mục lục………………………………………………………………………………………………………………. iii
Danh mục các bảng……………………………………………………………………………………………… vi
Danh mục các biểu đồ………………………………………………………………………………………… vii
MỞ ĐẦU……………………………………………………………………………………………………………… 8
1.Lý do chọn đề tài………………………………………………………………………………………………. 8
2. Mục đích nghiên cứu……………………………………….
Khách thể và đối tượng nghiên cứu …………………..
4. Phạm vi nghiên cứu………………………………………...
5. Câu hỏi nghiên cứu ………………………………………...
6. Giả thuyết khoa học ………………………………………..
7. Nhiệm vụ nghiên cứu ……………………………………...
8. Phương pháp nghiên cứu…………………………………
9. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài……………………………………………………………
10. Cấu trúc của luận văn …………………………………….
Mẫu luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TẠO TRONG TRƢỜNG MẦM NON
1.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu vấn đề ……………..
1.2. Lí luận về quản lý hoạt động học trong trường mầm non
1.2.1 Các khái niệm cơ bản
1.2.2. Lí luận về hoạt động tạo hình trong trường mầm non
1.3. Quản lý hoạt động tạo hình trong trường mầm non
1.3.1 Khái niệm quản lý hoạt động tạo hình trong trường mầm non
1.3.2 Chức năng quản lý hoạt động tạo hình trong trường mầm non
1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động tạo hình trong trường MN
1.4.1 Đặc điểm tâm lý của trẻ em mầm non – cơ sở của việc tiếp nhận hoạt động tạo hình
1.4.2 Công tác chỉ đạo của cán bộ quản lý trường mầm non
1.4.3 Kỹ năng tổ chức hoạt động tạo hình của giáo viên mầm non.
1.4.4 Cơ sở vật chất phục vụ cho việc tổ chức hoạt động tạo hình
1.4.5 Sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ
1.4.6 Chương trình hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non
Tiểu kết chương 1………………………………………………
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH TRONG TRƯỜNG MẦM NON ÁNH SAO, QUẬN LONG BIÊN,THÀNH PHỐ HÀ NỘI
2.1. Vài nét khái quát về đặc điểm kinh tế- xã hội quận Long Biên, thành phố Hà Nội.
2.1.1 Tổng quan về kinh tế – xã hội quận Long Biên
2.1.2 Khái quát về tình hình giáo dục của các trường mầm non trong quận Long Biên, thành phố Hà Nội.
2.1.3. Vài nét khái quát về trường mầm non Ánh Sao, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.
2.2. Thực trạng hoạt động tạo hình trong trường mầm non Ánh Sao, quận Long Biên, thành phố Hà Nội…….
2.2.1 Mức độ quan tâm của cán bộ quản lý, giáo viên và PHHS đối với hoạt động tạo hình của trẻ trong trường mầm non.………………
2.2.2 Mức độ nhận thức của CBQL, giáo viên về tầm quan trọng của hoạt động tạo hình
trong việc giáo dục toàn diện cho trẻ em trong trường mầm non.
2.2.3 Thực trạng thực hiện các mục tiêu giáo dục của hoạt động tạo hình cho trẻ ở trường
2.2.4 Thực trạng thực hiện nội dung chương trình hoạt động tạo hình cho trẻ
2.2.5 Thực trạng thực hiện các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ
2.3. Thực trạng quản lý hoạt động tạo hình trong trường mầm non Ánh Sao
2.3.1 Thực trạng công tác lập kế hoạch………………
2.3.2 Thực trạng công tác tổ chức thực hiện ………..
2.3.3 Thực trạng công tác chỉ đạo thực hiện ………..
2.3.4 Thực trạng công tác kiểm tra đánh giá ………..
2.3.5 Thực trạng mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến quản lý hoạt động tạo hình của trẻ………….
2.4. Đánh giá chung về thực trạng hoạt động tạo hình và quản lý hoạt động tạo hình trong trường mầm non Ánh Sao…………………………..
2.4.1. Mặt mạnh ………………………………………………..
2.4.2. Mặt yếu……………………………………………………
2.4.3. Nguyên nhân của những hạn chế ………………..
Tiểu kết chương 2 …………………………………………….
CHƯƠNG 3: CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH TRONG TRƯỜNG MẦM NON ÁNH SAO, QUẬN LONG BIÊN – HÀ NỘI
3.1 Nguyên tắc đề xuất các biện pháp………………….
3.1.1 Đảm bảo tính hệ thống cấu trúc……………………..
3.1.2 Đảm bảo tính thực tiễn………………………………….
3.1.3 Đảm bảo tính hiệu quả …………………………………..
3.2 Những biện pháp quản lý hoạt động tạo hình trong trường mầm non Ánh Sao, quận Long Biên, Hà Nội ….
3.2.1 Biện pháp 1: Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên và phụ huynh học sinh về công tác tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ ở trường mầm non
3.2.2 Biện pháp2: Bồi dưỡng kỹ năng tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ của đội ngũ giáo viên
3.2.3 Biện pháp 3: Đẩy mạnh công tác phối hợp của nhà trường với phụ huynh học sinh
3.2.4 Biện pháp 4. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ
3.2.5 Biện pháp 5: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá việc tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ của giáo viên trong trường
3.3. Kết quả khảo cứu về tính cần thiết, khả thi của các biện pháp
Tiểu kết chương 3 ………………………………………………………………..
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ …………………………………………….
TÀI LIỆU THAM KHẢO……………………………………………………………………………………………………… .
PHỤ LỤC …………………………………………………………………………………………….
2. Mẫu lời mở đầu luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non
Hoạt động tạo hình ra đời từ rất sớm và nhanh chóng trở thành một trong những lĩnh vực có đóng góp quan trọng trong đời sống xã hội. Từ trước công nguyên, con người đã biết mô tả lại cuộc sống của mình qua những bức tranh, những hình vẽ trên vách đá với rất nhiều hình ảnh sống động như những cảnh săn bắn, cảnh trồng trọt hay nhảy múa, những đàn súc vật, muông thú, cỏ cây. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những tượng đá, tượng đồng, đền đá có hình trạm trổ nằm trong lòng đất – đó là kết quả tạo hình của loài người từ hàng nghìn năm về trước. Nó gắn liền với nền văn minh, văn hoá, tồn tại và phát triển cùng với xã hội loài người. Trong đời sống con người, hoạt động tạo hình là một hoạt động nghệ thuật, góp phần đem cái đẹp làm phong phú cho đời sống con người. Hoạt động tạo hình còn là phương tiện quan trọng trong giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non.
Trong các trường mầm non, hoạt động tạo hình có một vị trí rất quan trọng đối với việc giáo dục phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ. Hoạt động tạo hình là một trong những hoạt động hấp dẫn nhất đối với trẻ mẫu giáo, giúp trẻ tìm hiểu, khám phá và thể hiện một cách sinh động những gì trẻ nhìn thấy trong thế giới xung quanh, những gì làm trẻ rung động mạnh mẽ và tạo nên những rung động xúc cảm, tình cảm tích cực. Đây là điều kiện để đảm bảo sự tác động đồng bộ lên mọi mặt phát triển của trẻ em về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất và hình thành các phẩm chất kĩ năng ban đầu của con người với tư cách là một thành viên sáng tạo trong xã hội.
Mặc dù mang những ý nghĩa tích cực đó song việc tổ chức thực hiện cũng như quản lý hoạt động này tại Trường mầm non Ánh sao vẫn còn những tồn tại, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoạt động tạo hình cụ thể là hoạt động tạo hình tuy thường xuyên được tổ chức trong trường nhưng chưa thực sự hiệu quả. Việc lựa chọn và phối hợp hình thức của đa số giáo viên trong khi tổ chức cho trẻ tạo hình khá nghèo nàn, phiến diện và áp đặt, chưa chú trọng đến đặc điểm tâm lý lứa tuổi. Bên cạnh đó công tác tổ chức chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá hoạt động tạo hình
3. Tài liệu tham khảo để viết luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non
- Trần Văn Bách (2016), “Hoạt động dạy vẽ cho trẻ trong trường mầm non”, Tạp chí Giáo dục Mầm non (1), 30-32.
- Lê Đình Bình (2013), Tạo hình và phương pháp hướng dẫn hoạt động tạo hình cho trẻ em, Nhà xuất bản Đại Học Sư Phạm
- Bộ GD&ĐT (2009), Chương trình GDMN, Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội.
- Phạm Thị Châu – Trần Thị Sinh (2006), Một số vấn đề quản lý giáo dục mầm non. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Nguyễn Quốc Chí – Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2010), Đại cương khoa học quản lý. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Vũ Cao Đàm (2008), Phương pháp luận nghiên cứu khoa học. Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội.
- Nguyễn Minh Đạo (1997), Cơ sở khoa học quản lý , Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội
- Trần Khánh Đức – Trịnh Văn Minh (2013), Phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục
- Lê Thị Đức – Nguyễn Thanh Thủy- Phùng Thị Tƣờng (2011), Các hoạt động tạo hình của trẻ mầm non, Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam
- Harol Koontz (1993), Những vấn đề cốt yếu của quản lý, Nhà xuất bản Khoa học – Kỹ thuật
- Phạm Minh Hạc (1986), Một số vấn đề quản lý giáo dục và khoa học giáo dục. Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội
- Trần Kiểm – Nguyễn Xuân Thức (2015), Giáo trình đại cương khoa học quản lí và quản lí giáo dục. Nhà xuất bản Đại Học Sư Phạm
- Khoa học quản lý tập 1, trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội 2001
- Hoàng Đức Minh – Nguyễn Thị Mỹ Trinh (2016), Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí và giáo viên mầm non năm học 2016-2017, Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam
- Đặng Hồng Nhật (2001), Tạo Hình và phương pháp hướng dẫn hoạt động tạo hình cho trẻ em làm đồ chơi, Nhà xuất bản Đại Học Quốc Gia Hà nội
- Nguyễn Ngọc Quang (1989), Những khái niệm cơ bản về lý luận quản lý giáo dục. Trường Cán bộ quản lý giáo dục Trung ương I, Hà Nội.
- Lê Thanh Thủy (2015), Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non, Nhà xuất bản Đại Học Sư Phạm
- Bùi Thị Kim Tuyến – Lê Bích Ngọc – Lƣơng Thị Bình – Phan Thị Lan Anh (2008), Sáng tạo từ vật liệu thiên nhiên, Nhà xuất bản Giáo Dục
- Nguyễn Ánh Tuyết – Lê Thị Kim Anh – Đinh Văn Vang (2013), Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non. Nhà xuất bản Đại Học Sư Phạm
- Từ điển Tiếng Việt (1998). Nhà xuất bản Khoa học xã hội, Hà Nội
- Lê Hồng Vân (2001), Tạo hình và phương pháp hướng dẫn hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo, Nhà xuất bản Đại Học Quốc Gia Hà nội
Từ khóa tìm kiếm: luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non , mẫu luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non, mục lục luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non , tài liệu luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non, tài liệu tham khảo luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non
The post Mẫu luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non tiêu chuẩn appeared first on Luận văn 1080.
Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!
No comments:
Post a Comment