Mẫu luận văn phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử hay nhất
1/ Mục lục luận văn phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử
DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT………………………………………………………………………… I
DANH SÁCH BẢNG………………………………………………………………………………………….. III
DANH SÁCH HÌNH……………………………………………………………………………………………. IV
PHẦN MỞ ĐẦU…………………………………………………………………………………………………… 1
CHƢƠNG 1. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI……………….. 5
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu…………………………………………………………………. 5
1.2. Một số vấn đề l{ luận cơ bản về dịch vụ Ngân hàng Điện tử……………………….. 9
1.2.1. Khái niệm chung và vai trò của dịch vụ ngân hàng điện tử……………… 9
1.2.2. Nội dung phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử……………………………… 19
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử
1.3. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử……………………………………. 31
1.3.1 Kinh nghiệm phát triển ngân hàng điện tử trên thế giới…………………. 31
1.3.2 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử ở Việt Nam:……… 32
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU………………………..
2.1. Quy trình nghiên cứu………………………………………………….
2.2. Phương pháp nghiên cứu…………………………………………
2.2.1. Tiến hành thu thập thông tin.…………………..
2.2.2. Tiến hành xử lý thông tin…………………………..
CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM- CHI NHÁNH THĂNG LONG……………………………………………….
3.1. Đặc điểm, tình hình chung của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- chi nhánh Thăng Long…………….
3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển…………….
3.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Vietinbank Thăng Long trong thời gian qua ……………………………………
3.2. Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank Thăng Long……………………………….
3.2.1 Sự phát triển dịch vụ NHDT qua chỉ tiêu định lượng……………………………………………………………….
3.2.2 Sự phát triển dịch vụ qua chỉ tiêu định tính………………………………………………………………………………
3.2.1 Sự phát triển dịch vụ NHDT qua chỉ tiêu định lượng…………………………………………………………………
3.2.2 Sự phát triển dịch vụ qua chỉ tiêu định tính.3.3.3 . Những thuận lợi và khó khăn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Thăng Long khi triển khai sản phẩm dịch vụ NHĐT…………………………………..
CHƢƠNG 4: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM-CHI NHÁNH THĂNG LONG
4.1. Định hướng và mục tiêu phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- chi nhánh Thăng Long………………………………………..
4.2. Các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank Thăng Long………………………..
4.2.1. Giải pháp phát triển quy mô dịch vụ ngân hàng điện tử. …………………………………………………….
4.2.2. Giải pháp đa dạng hóa chủng loại dịch vụ ngân hàng điện tử. ……………………………………………
4.2.3. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử. ……………………………………………….
4.2.4. Giải pháp quản trị rủi ro trong hoạt động dịch vụ ngân hàng điện tử……………………………………
4.3. Một số kiến nghị…………………………………………..
4.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Ngân TMCP Công thương Việt Nam……………………………..
4.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam…………………………………………………….
4.3.3. Kiến nghị đối với Chính phủ.………………….. …………………………………………………………….
KẾT LUẬN………………………………………………………. ………………………………………………………….
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
2/ Mẫu lời nói đầu luận văn phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử
2.1 Tính cấp thiết của đề tài
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin đã đem lại cho chúng ta rất nhiều ứng dụng tiện ích trên hầu hết các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực Ngân hàng. Những khái niệm về ngân hàng điện tử, giao dịch trực tuyến, thanh toán trên mạng,…đã bắt đầu trở thành xu thế phát triển và cạnh tranh của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển dịch vụ ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin – ngân hàng điện tử là xu hướng tất yếu mang tính khách quan không chỉ của một ngân hàng mà của hầu hết các ngân hàng ở thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới. Ngân hàng điện tử đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, ngân hàng và nền kinh tế nhờ những tiện ích, sự nhanh chóng, chính xác của các giao dịch. Ngân hàng điện tử chính là giải pháp cho thanh toán hiện đại, cạnh tranh về chi phí và chất lượng dịch vụ. Dịch vụ ngân hàng điện tử chiếm một vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh ngân hàng. Nó làm tăng doanh thu, khuyến khích sự tham gia nhiều hơn của khách hàng, tạo điều kiện phục vụ khách hàng trên diện rộng, phá vỡ khoảng cách về biên giới giữa các quốc gia. Đồng thời, đây cũng là vũ khí cạnh tranh chiến lược của các ngân hàng, công cụ hỗ trợ đắc lực và cần thiết mà ngân hàng cần nắm bắt, vận dụng sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này.
Để phát triển và khẳng định là một trong những ngân hàng hàng đầu, Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt Nam (Vietinbank), trong đó có Vietinbank Chi nhánh Thăng Long đã phấn đấu, nỗ lực hết mình để bắt kịp tiến trình hiện đại hóa Ngân hàng, không những hoàn thiện những nghiệp vụ truyền thống, mà còn tập trung phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.
Dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong nhiều ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Với khả năng xử l{ thông tin trực tuyến, dịch vụ Ngân hàng điện tử cung cấp các dịch vụ thanh toán và truy vấn online cho các khách hàng tổ chức tín dụng và tổ chức kinh tế có quan hệ thanh toán và tài khoản với Vietinbank. Trên thực tế, quá trình phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử của Vietinbank- Chi nhánh Thăng Long cũng cho thấy còn những khó khăn, hạn chế. Việc tìm ra các biện pháp nhằm triển khai, phát triển thành công dịch vụ Ngân hàng điện tử sẽ giúp Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Thăng Long khẳng định vị thế, thương hiệu của mình.
Nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, với mong muốn ngân hàng Vietinbank- Chi nhánh Thăng Long phát triển một cách bền vững trong môi trường cạnh tranh như ngày nay, tác giả đã chọn đề tài : “ Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam- Chi nhánh Thăng Long” làm đề tài luận văn của mình.
2.2 Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
2.2.1. Mục tiêu chung
Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank- Chi nhánh Thăng Long để từ đó đề xuất một số giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử cho chi nhánh.
2.2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
Hệ thống hóa l{ luận cơ bản về dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại cổ phần.
Phân tích đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Chi nhánh Thăng Long.
Đề xuất một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank-Chi nhánh Thăng Long nhằm góp phần cho ngân hàng phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu: phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại các ngân hàng thương mại
3.2. Phạm vi nghiên cứu:
Không gian: Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Chi nhánh Thăng Long
Thời gian: Thu thập số liệu nghiên cứu đề tài từ năm 2013 – 2015 và đề xuất những giải pháp cho những năm tiếp theo.
4. Câu hỏi nghiên cứu
Thực trạng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank Thăng Long như thế nào ?
Những giải pháp nào có thể được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank Thăng Long?
5. Những đóng góp của luận văn
Hệ thống hóa cơ sở l{ luận cơ bản về các dịch vụ ngân hàng điện tử, và nội dung phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ở các Ngân hàng Thương mại.
Đánh giá được tình hình thực tế của dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank-Chi nhánh Thăng Long, những biện pháp mà Ngân hàng này đang áp dụng cũng như những thành công, hạn chế, nguyên nhân của những hạn chế của dịch vụ ngân hàng điện tử tại Chi nhánh.
Đề xuất các giải pháp đáp ứng được nhu cầu thực tế để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank- Chi nhánh Thăng Long.
6. Kết cấu luận văn
Ngoài phần Mở đầu và Kết luận, Luận văn gồm 4 chương
Chương 1: Thực tiễn tình hình nghiên cứu và cơ sở l{ luận về dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại
Chương 2: Phương pháp và thiết kế nghiên cứu
Chương 3: Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Chi nhánh Thăng Long.
Chương 4: Một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Chi nhánh Thăng Long.
Tải bản đầy đủ luận văn phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại đây
The post Mẫu luận văn phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử hay nhất appeared first on Luận văn 1080.
from Luận văn 1080 https://ift.tt/2P0ysZk
via gqrds
No comments:
Post a Comment