1/ Hướng dẫn chọn đề tài luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục.
1.1 Tầm quan trọng của việc lựa chọn đề tài luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục
Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Sinh viên hay học viên cao học thạc sĩ là lựa chọn đề tài luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục. Việc chọn đề tài phải dựa vào ngành học cũng như các tình huống thực tiễn tại công ty hoặc trong xã hội.
Việc xác định đề tài là một vến đề không hề đơn giản, đây là việc mà người làm luận văn phải dựa vào thực tế, khả năng, kinh nghiêm và kiến thức chuyên môn để chọn lựa và đề xuất một đề tài củ thể.
Các đề tài nghiên cứu thường được lựa chọn qua kinh nghiệm, kiến thức tích lũy được cũng như đặt trong bối cảnh của công ty.
Việc chọn đề tài ảnh hưởng trực tiếp và xuyên suốt đến cả quá trình làm bài luận văn của bạn. Nếu bạn chọn đề tài quá phổ biến thì chắc chắn điểm sẽ không thể đạt quá cao, vì trong đề tài không có sự đột phá, mới mẻ. Nhưng nếu bạn lựa chọn một đề tài mới hay và khó thì bạn sẽ chịu nhiều áp lực, áp lực thời gian, áp lực kiến thức và áp lực từ điểm số. Tuy nhiên, nếu bạn đạt được thì thành tích sẽ rất nổi bật.
1.2 Thế nào là một đề tài luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục?
Một đề tài nghiên cứu thông thường được đánh giá tốt cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:
– Có phạm vi giới hạn: phạm vi càng hẹp thì vấn đề nghiên cứu càng được đào sâu, còn phạm vi rộng thì dễ dẫn đến nguy cơ dàn trải, thiếu tập trung, xử lí các vấn đề chỉ ở trên bề mặt.
– Đề tài phải có tính cấp thiết đối với thời điểm tiến hành nghiên cứu. Vấn đề đang là điểm nóng bỏng về giáo dục nghề nghiệp cần phải giải quyết và giải quyết được nó sẽ đem lại giá trị thiết thực cho lý luận và thực tiễn, đóng góp cho sự phát triển hiện tại.
– Có tính mới mẻ và độc đáo: Một đề tài luận văn cần cso tính mới mẻ và độc đáo. Kết quả của một quá trình nghiên cứu và viết luận văn phải mang lại kết quả mới cũng như một nét riêng. Không trùng hợp với những kết quả hay các đề tài trường đó.
Hướng dẫn viết luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục miễn phí
1.3 Giới thiệu các đề tài luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục
- Phát triển đội ngũ giảng viên tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Hà Nội I.
- Quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học ở các Trường tiểu học Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
- Quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Trung ở trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam
- Quản lý ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Thư viện tại Trung tâm thông tin – Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Quản lý tập thể sư phạm theo văn hóa tổ chức biết học hỏi tại Trường Trung học cơ sở Đông Hội – Đông Anh – Hà Nội.
- Quản lý hoạt động tổ chuyên môn tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
- Xây dựng tập thể sư phạm tại Trung tâm kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp Mỹ Hào theo lý thuyết văn hóa tổ chức.
- Quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ở Trường trung học phổ thông chuyên Thái Bình – tỉnh Thái Bình
- Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý Trường phổ thông dân tộc bán trú huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
- Quản lý hoạt động giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh Trường Trung học phổ thông Thanh Oai A, thành phố Hà Nội.
Xem thêm: đề tài luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục
2/ Tham khảo luận văn thạc sĩ chuyên ngành quản lý giáo dục
a/ Mẫu lời cảm ơn luận văn thạc sĩ chuyên ngành quản lý giáo dục
Lời cảm ơn đầu tiên và sâu sắc nhất của em xin được gửi tới cô giáo, TS. Nguyễn Phương Huyền, người đã rất quan tâm và tận tình giúp đỡ em trong suốt quá trình làm luận văn. Cô đã cho em thêm nhiều kiến thức về
khoa học quản lý giáo dục cũng như giúp em rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học.
Em xin trân thành cảm ơn khoa Quản lý giáo dục – Trường Đại học Giáo dục, ĐHQG Hà Nội cùng các giảng viên đã giảng dạy em trong quá trình em học tập và nghiên cứu đề tài luận văn.
Em xin chân thành cảm ơn Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, BGH, các đồng chí GV, PHHS và các bạn đồng nghiệp của trường mầm non Ánh Sao, quận Long Biên đã cộng tác, giúp đỡ em trong suốt thời gian thực hiện đề tài.
Em cảm ơn gia đình, bạn bè và các bạn đồng nghiệp đã động viên giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập và hoàn thành đề tài. Mặc dù đã cố gắng rất nhiều trong học tập, nghiên cứu, hoàn thiện luận văn nhưng chắc chắn đề tài còn có thiếu sót.
Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo, đồng nghiệp để đề tài được tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày…. tháng 11 năm 2016
Tác giả
Nguyễn Thị Mùi
b/ Mẫu lý do chọn đề tài luận văn thạc sĩ chuyên ngành quản lý giáo dục
Hoạt động tạo hình ra đời từ rất sớm và nhanh chóng trở thành một trong những lĩnh vực có đóng góp quan trọng trong đời sống xã hội. Từ trước công nguyên, con người đã biết mô tả lại cuộc sống của mình qua những bức tranh, những hình vẽ trên vách đá với rất nhiều hình ảnh sống động như những cảnh săn bắn, cảnh trồng trọt hay
nhảy múa, những đàn súc vật, muông thú, cỏ cây. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những tượng đá, tượng đồng, đền đá có hình trạm trổ nằm trong lòng đất – đó là kết quả tạo hình của loài người từ hàng nghìn năm về trước. Nó gắn liền với nền văn minh, văn hoá, tồn tại và phát triển cùng với xã hội loài người. Trong đời sống con người, hoạt
động tạo hình là một hoạt động nghệ thuật, góp phần đem cái đẹp làm phong phú cho đời sống con người. Hoạt động tạo hình còn là phương tiện quan trọng trong giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non.
Trong các trường mầm non, hoạt động tạo hình có một vị trí rất quan trọng đối với việc giáo dục phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ. Hoạt động tạo hình là một trong những hoạt động hấp dẫn nhất đối với trẻ mẫu giáo, giúp trẻ tìm hiểu, khám phá và thể hiện một cách sinh động những gì trẻ nhìn thấy trong thế giới xung quanh, những gì làm trẻ rung động mạnh mẽ và tạo nên những rung động xúc cảm, tình cảm tích cực. Đây là điều kiện để đảm bảo sự tác động đồng bộ lên mọi mặt phát triển của trẻ em về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất và hình thành các
phẩm chất kĩ năng ban đầu của con người với tư cách là một thành viên sáng tạo trong xã hội.
Mặc dù mang những ý nghĩa tích cực đó song việc tổ chức thực hiện cũng như quản lý hoạt động này tại Trường mầm non Ánh sao vẫn còn những tồn tại, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoạt động tạo hình cụ thể là hoạt động tạo hình tuy thường xuyên được tổ chức trong trường nhưng chưa thực sự hiệu quả. Việc lựa chọn và phối hợp hình thức của đa số giáo viên trong khi tổ chức cho trẻ tạo hình khá nghèo nàn, phiến diện và áp đặt, chưa chú trọng đến đặc điểm tâm lý lứa tuổi. Bên cạnh đó công tác tổ chức chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá hoạt động tạo hình
3/ Đề cương luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục
Lời cảm ơn …………………………………………………………………………………………i
Danh mục các ký hiệu viết tắt ………………………………………………………………ii
Mục lục ……………………………………………………………………………………………… iii
Danh mục các bảng …………………………………………………………………………….. vi
Danh mục các biểu đồ, sơ đồ………………………………………………………………… viii
MỞ ĐẦU.…………………………………………………………………………………………..1
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHUẨN HIỆU TRƯỞNG ………………………………………………………………….6
1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu ……………………………………………………….6..
1.2. Một số khái niệm liên quan đến đề tài………………………………………………8
1.2.1. Khái niệm quản lý, quản lý giáo dục …………………………………………….8
1.2.2. Khái niệm Cán bộ quản lý…………………………………………………………… 10
1.2.3. Đánh giá, đánh giá CBQL…………………………………………………………… 10
1.2.4. Chuẩn Hiệu trưởng ……………………………………………………………………. 12
1.3. Một số vấn đề lý luận về đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ………… 13
1.3.1. Tiêu chí đánh giá CBQL trường THCS ………………………………………… 13
1.3.2. Các quy trình đánh giá………………………………………………………………… 14
1.3.3. Các hình thức đánh giá……………………………………………………………….. 15
1.3.4. Các chủ thể đánh giá…………………………………………………………………… 16
1.3.5. Yêu cầu đối với đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng……….. 16
1.4. Quản lý của Phòng GD&ĐT đối với hoạt động đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ………. 16
1.4.1. Vai trò của Phòng Giáo dục và Đào tạo trong quản lý đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng………… 16
1.4.2. Các nội dung quản lý hoạt động đánh giá CBQL theo chuẩn hiệu trưởng của Phòng GD&ĐT. ……………. 17
1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn hiệu trưởng………………………….. 20
1.5.1. Những yếu tố về cơ chế chính sách đối với hoạt động đánh giá……….. 20
1.5.2. Những yếu tố về văn hóa, phong tục tập quán, tâm lý xã hội
của địa phương. ………………………………………………………………………………….. 22
1.5.3. Những yếu tố về quản lý nhà trường…………………………………………….. 22
1.5.4. Những nhận thức của CBQL……………………………………………………….23.
Kết luận chương 1 ………………………………………………………………………………. 24
Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHUẨN HIỆU TRƯỞNG CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ YÊN BÁI, TỈNH YÊN BÁI ………….. 25
2.1. Khái quát về giáo dục THCS của thành phố Yên Bái ……………………….. 25
2.1.1. Điều kiện kinh tế, xã hội …………………………………………………………….. 25
2.1.2. Mạng lưới trường lớp và quy mô học sinh…………………………………….. 25
2.1.3. Chất lượng giáo dục …………………………………………………………………… 26
2.1.4. Cơ sở vật chất trường lớp……………………………………………………………. 27
2.2. Thực trạng về CBQL và thực trạng quản lý hoạt động đánh giá
CBQL theo chuẩn hiệu trưởng trường THCS ở thành phố Yên Bái ………….. 28
2.2.1. Tổ chức khảo sát thực trạng ……………………………………………………….28..
2.2.2. Thực trạng CBQL trường THCS ở thành phố Yên Bái …………………… 29
2.2.3. Thực trạng quản lý hoạt động đánh giá CBQL trường THCS
theo chuẩn hiệu trưởng của Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái……………….. 26
2.3. Đánh giá chung về thực trạng quản lý hoạt động đánh giá CBQL
THCS theo chuẩn hiệu trưởng tại thành phố Yên Bái ……………………………… 52
2.3.1. Những ưu điểm………………………………………………………………………….. 52
2.3.2. Những hạn chế…………………………………………………………………………… 52
2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế …………………………………………………. 53
Kết luận chương 2 ………………………………………………………………………………. 55
Xem thêm: đề cương luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục
The post Hướng dẫn viết luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục miễn phí appeared first on Luận văn 1080.
Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!
No comments:
Post a Comment