Friday, August 10, 2018

VNPT Global và chiến lược toàn cầu

VNPT Global và chiến lược toàn cầu https://ift.tt/2ntLKln

1/ VNPT Global và chiến lược toàn cầu

Lễ công bố thoả thuận đầu tư giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế VNPT và Công ty Singapore Technologies Telemedia (ST Telemedia) tại Hà Nội diễn ra vào tháng 3/2010 đã thực sự tạo ra một dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của VNPT Global.

Chắc chắn đôi bên sẽ đạt được mục tiêu trong việc tìm kiếm, đầu tư vào những công ty có tiềm năng kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông trên toàn cầu. Đồng thời VNPT Global sẽ có thêm cơ hội để tiếp cận với những hình thức đầu tư mới, đa dạng hay kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực viễn thông của ST Telemedia ở những thị trường đã và đang phát triển.

Là Công ty thành viên của VNPT, được thành lập vào tháng 1/2008 bởi ba cổ đông: VNPT – với số vốn góp chi phối, MobiFone và VNPost – mỗi đơn vị 5% vốn góp; Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế VNPT – gọi tắt là VNPT Global hiện là một trong “những cánh tay” nối dài chủ lực của VNPT nhằm vươn xa, tỏa rộng ra khắp các châu lục. Tính đến nay, tuy mới tròn 2 năm nhưng VNPT Global đã có được 05 công ty thành viên, có trụ sở đặt ở nước ngoài: 02 đặt tại Mỹ (Deluxe Telecom LLC và VNPT Global US); Singapre (VNPT GS Ttd.); Hong Kong (VNPT Global HK Ltd.) và Cộng hòa Séc (VNPT – GC).

Hiện VNPT Global đang tích cực mở rộng mạng lưới viễn thông của VNPT trên phạm vi toàn cầu, gồm các POP đa dịch vụ, dự án di động có hạ tầng (MNO), mạng di động ảo (MVNO),… POP đầu tiên được VNPT Global xây dựng vào tháng 12/2008 là POP Internet tại HongKong.

Thông qua các POP, VNPT Global cung cấp các dịch vụ viễn thông, gồm: dịch vụ thoại, dữ liệu và các gói dịch vụ giá trị gia tăng cho các đối tượng mục tiêu như các doanh nghiệp và tổ chức bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, tổ chức và công ty nước ngoài có mối quan hệ hợp tác, kinh doanh với Việt Nam và những cá nhân có nhu cầu. Việc ký kết thỏa thuận đầu tư 10% cổ phiếu của VNPT Global của ST Telemedia vào tháng 7/2008 (được công bố vào tháng 3/2010) đã giúp ST Telemedia trở thành nhà đầu tư, đồng thời là cổ đông chiến lược của VNP

T Global.

VNPT Global và chiến lược toàn cầu

VNPT Global và chiến lược toàn cầu

2/ Gian nan khởi nghiệp

Người ta thường nói: “Vạn sự khởi đầu nan”, điều đó chẳng sai với VNPT Global. Khi mới thành lập, đội ngũ nhân sự của công ty rất mỏng, chỉ có 5 cán bộ, nhân viên. Và cũng như các doanh nghiệp Việt Nam khác khi vươn ra thị trường nước ngoài, kinh nghiệm kinh d

oanh trong môi trường toàn cầu vừa yếu vừa thiếu. Thêm vào đó là môi trường pháp lý quốc tế rất phức tạp. Ngoài ra, việc kinh doanh trên thương trường quốc tế có rủi ro cao do sự khác biệt về văn hóa, khoảng cách địa lý, cách thức kinh doanh, …

Tuy nhiên, về căn bản, vẫn có nhiều thuận lợi

 đối với đơn vị. Trước hết, với mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế, từ lâu VNPT đã có những bước đi vững chắc để nâng tầm cũng như uy tín của thương hiệu; mở rộng địa bàn kinh doanh các dịch vụ bưu chính, viễn thông, Internet ra thị trường các nước, đó là những thuận lợi cơ bản mà VNPT Global được thừa hưởng. Kế đến là, với sự bùng nổ về thông tin, sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và chuyển hướng sang băng thông rộng trong vài năm gần đây, cộng với việc mở rộng địa bàn, đối tác roaming của hai mạng di động VinaPhone và MobiFone, đã tạo cơ hội cho hầu hết người Việt ở nước ngoài, thương nhân và du khách nước ngoài có mối liên kết, giao lưu với Việt Nam có được sự trao đổi, gắn kết với Việt Nam một cách thường xuyên thông qua các dịch vụ của VNPT. Cuối cùng, đó là cơ hội và thời cơ để VNPT hiện diện tại các quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ cho phép tại Quyết định thí điểm thành lập Tập đoàn cũng như trong nhiều chỉ đạo điều hành khác của Chính phủ.

3/ Đến chiến lược toàn cầu

Trao đổi với Tạp chí Xã hội Thông tin, Ông Vũ Phi Long, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc VNPT Global cho hay, mục tiêu của VNPT Global là trở thành công ty hàng đầu của VNPT trong việc đầu tư, kinh doanh lĩnh vực viễn thông ở thị trường quốc tế và bằng mọi cách phải kinh doanh thành công.

Theo đó, VNPT Global hướng đến việc: xây dựng mạng viễn thông toàn cầu của VNPT; cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng viễn thông, dịch vụ contact center cho khách hàng của VNPT tại nước ngoài; phát triển các dịch vụ nội dung số tiên tiến cho các mạng di động tại Việt Nam và cộng đồng người Việt ở nước ngoài nhằm tối đa hoá giá trị lợi nhuận cho các đối tác và cổ đông. Trước mắt, tập trung vào việc đầu tư xây dựng các dự án viễn thông tại nước ngoài, đồng thời tìm kiếm để đầu tư và kinh doanh vào các dự án mới tại nước ngoài thuộc các lĩnh vực: dịch vụ nội dung, thông tin di động, dịch vụ mạng băng rộng…

Trên cơ sở đó, phát triển các dịch vụ thoại (bán buôn, bán lẻ) và dịch vụ IP (IP transit, IP VPN, Internet Access, Peering…). Còn ở địa bàn trong nước, VNPT Global nhắm tới việc kinh doanh các dịch vụ giá trị gia tăng cho mạng di động và mạng băng rộng; dịch vụ contact center; các hoạt động thương mại (về các sản phẩm, dịch vụ) và đầu tư vào các dự án công nghệ khi có điều kiện.

Mặc dù rất “trẻ” cả về “tên, tuổi” lẫn đội ngũ lao động, thế nhưng VNPT Global hiện là doanh nghiệp cổ phần có nhiều tiềm năng và cơ hội, đang vươn tầm và “chắp cánh” để cùng các đơn vị khác của VNPT vươn tới những miền đất mới./.

Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ :

Nhận làm luận văn thạc sĩ

Nhận viết assignment

Dịch vụ chạy spss

Viết essay

Viết tiểu luận thuê

Làm chuyên đề tốt nghiệp

chuyên nghiệp nhất thị trường. Nếu bạn không có thời gian hoàn thành bài luận, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

The post VNPT Global và chiến lược toàn cầu appeared first on Luận văn 1080.

No comments:

Post a Comment