Wednesday, August 8, 2018

Mẫu lời mở đầu luận văn marketing dành cho sinh viên chuyên ngành Marketing

Mẫu lời mở đầu luận văn marketing dành cho sinh viên chuyên ngành Marketing https://ift.tt/2KFvLto

Nếu bạn là sinh viên chuyên Ngành Marketing hay chuyên ngành nào đó thì đừng vội bỏ qua bài viết này bởi vì khi đọc nó bạn sẽ biết cách làm thế nào để viết được lời mở đầu hay dành cho bài luận sắp tới của mình.

Trong giới hạn bài viết này, Luận văn 1080 muốn chia sẻ đến bạn một số mẫu lời mở đầu hay dành cho một số chủ đề khóa luận tốt nghiệp, luận văn thạc sĩ hay luận án tiến sĩ được lựa chọn nhiều nhất trong chuyên ngành Marketing.

I. Mẫu lời mở đầu luận văn marketing hay số 1

Đề tài: Hoàn thiện chính sách marketing cho Trung tâm dịch vụ quảng cáo Đài PT-TH Đồng Nai

1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu

Hiện nay, tại Việt Nam, hầu hết Doanh nghiệp có quy mô dù lớn hay nhỏ đều không chỉ tập trung vào sản xuất, cung ứng dịch vụ mà còn phải quan tâm đến việc quảng bá thƣơng hiệu, quảng cáo sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp xem quảng cáo như một vũ khí sắc bén, lợi hại nhằm từng bƣớc nâng cao thị phần và nâng cao khả năng
cạnh tranh trên thương trường.
Khi nền kinh tế nƣớc ta chuyển sang hoạt động theo cơ chế thị trƣờng, nhu cầu  cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng trở thành đòi  hỏi cấp bách. Dịch vụ quảng cáo nói chung và dịch vụ quảng cáo qua truyền hình nói riêng đã có những bƣớc phát triển vƣợt bậc, góp phần vào thành công đáng kể trong
công cuộc đổi mới của nước ta.
Đài TH Đồng Nai là một cơ quan truyền thông của Tỉnh Đồng Nai. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chủ yếu là tuyên truyền các thông tin về chính trị, kinh tế, xã hội trong Tỉnh và các khu vực lân cận, Đài TH Đồng Nai đã từng bƣớc phát triển hoạt động dịch vụ quảng cáo. Những năm gần đây, Đài đã trở thành cầu nối quan trọng giữa chủ thể quảng cáo và ngƣời tiêu dùng, góp phần không nhỏ vào sự tăng trƣởng, phát triển của nền kinh tế của địa phương. Bên cạnh đó, dịch vụ quảng cáo còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạonguồn thu chính đểduytrì và phát triển hoạt động Đài. Hoạt động này càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Đài PTTH Đồng Nai là một trong số rất ít các  đài truyền hình địa phương không nhận ngân sách nhà nước. Kinh phí hoạt động của Đài hiện nay đều dựa vào nguồn thu từ hoạt động thu hút quảng cáo.
Tuy nhiên, cũng giống nhƣ nhiều hoạt động dịch vụ khác trong nền kinh tế khi  chuyển sang cơ chế thị trƣờng, dịch vụ quảng cáo của Đài do Trung tâm dịch vụ phụ trách cũng còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài vướng mắc về cơ chế chính sách thì sự xuất  hiện ngày càng nhiều các loại hình báo chí, các cơ quan truyền thông, đặc biệt là các kênh truyền hình chuyên về giải trí thể thao đã làm tăng sự cạnh tranh về thu hút quảng cáo giữa các Đài truyền hình trong khu vực. Giữ vững và mở rộng thị phần, tăng doanh  thu thông qua các dịch vụ quảng cáo đã và đang là nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm dịch vụ nói riêng, Đài PTTH Đồng Nai nói chung. Để đạt đƣợc mục tiêu này, hoạt động marketing mix cho trung tâm là khâu cực kỳ quan trọng cần đặc biệt quan tâm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của ngƣời dân, doanh nghiệp. Trên thế giới, việc vận dụng marketing lúc đầu diễn ra phổ biến tại các công sản xuất hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập, hoạt động marketing đã trở nên quan trọng và cần thiết
đối với mọi lĩnh vực, từ sản xuất đến dịch vụ, giáo dục, truyền thông… Đặc biệt, đối với dịch vụ thu hút quảng cáo trên truyền hình tại các Đài truyền hình, để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cƣờng sức cạnh tranh thì việc vận dụng khéo léo các công cụ của marketing mix là rất quan trọng, phải xem đây là một công cụ sắc bén, một khoa
học và nghệ thuật kinh doanh hiệu quả nhất. Trên thực tế, việc nghiên cứu và vận dụng marketing đối với các Trung tâm dịch vụ của Đài truyền hìnhtrong việc thu hút quảng cáo là một tất yếu khách quan và là một đòi hỏi cấp bách. Với lý do đó tôi chọn đề tài nghiên cứu: “Hoàn thiện hoạt động Marketing cho Trung tâm dịch vụ quảng cáo Đài  PTTH Đồng Naiđến năm 2020” để làm luận văn Thạc sỹ kinh tế của mình.
Mẫu lời mở đầu luận văn marketing

Mẫu lời mở đầu luận văn marketing

Tham khảo các bài viết sau:

Đề tài luận văn quản trị marketing

+ Hành vi người tiêu dùng trong marketing

+ Marketing khách sạn

[related_news]

2. Mục tiêu và nhiệm vụ của luận văn

Mục tiêu của luận văn là tìm ra những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing phát triển dịch vụ này trong thời gian tới.
Nhiệm vụ của luận văn bao gồm:
+ m rõ khái niệm marketing đối với dịch vụ quảng cáo qua truyền hình, vai
trò của dịch vụ quảng cáo qua truyền hình đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh
khác nói riêng và đối với sự phát triển kinh tế xã hội nói chung.
+ Khảo sát, phân tích đánh giá hoạt động marketing dịch vụ quảng cáo của Đài
PTTH Đồng Nai trong thời gian qua, từ đó đề xuất các giải hoàn thiện hoạt động
marketing phát triển dịch vụ quảng cáo qua truyền hình của đài TH Đồng Nai trong
thời gian tới.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: hoạt động marketing dịch vụ
Phạm vi nghiên cứu:
+ Nghiên cứu lý luận marketing, tình hình thực hiện marketing cho dịch vụ quảng cáo trên truyền hình. Đặc biệt các yếu tố cấu thành một phối thức marketing trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo trên truyền hình.
+ Nghiên cứu các chính sách sản phẩm, chính sách giá cả, hệ thống kênh phân phối, chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động marketing tại Trung tâm dịch vụ  quảng cáo Đài PTTH Đồng Nai.
+ Xem xét thực trạng kinh doanh và hoạt động marketing cho dịch vụ quảng cáo tại Đài PTTH Đồng Nai từ năm 2008 đến nay và nguồn số liệu có được do thu thập khảo sát từ các Đài PTTH trong khu vực cũng nhƣ từ khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Trung tâm. Từ đó đề xuất những giải pháp nhằm hoànthiện chính sách marketing tại Trung tâm dịch vụ quảng cáo Đài PTTH Đồng Nai cho thời gian tới.

4. Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp chung:
+ Trong quá trình thực hiện đề tài, vận dụng phƣơng pháp luận của phép duy vật biện chứng và duy vật lịch sử là phương pháp chung nhất để xem xét các vấn đề một cách khách quan và khoa học. Từ phƣơng pháp đó, vận dụng phƣơng pháp chuyên  môn trong nghiên cứu như phương pháp thống kê kinh tế, phương pháp phân tích, so
sánh, tổng hợp.
Phương pháp thu thập tài liệu:
+ Trong quá trình nghiên cứu đề tài, tác đã sử dụng hệ thống các phương pháp thống kê kinh tế để tiến hành các hoạt động điều tra thu thập số liệu, tổng hợp và phân tích số liệu một cách khoa học nhằm đánh giá tình hình, phân tích mối quan hệ, tìm các giải pháp cho quá trình nghiên cứu.
+ Khảo sát lấy ý kiến đánh giá của khách hàng.

5. Những đóng góp của luận văn

Hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản về marketing và dịch vụ quảng cáo  dịch vụ qua truyền hình.
Khái quát thực trạng các hoạt động marketing dịch vụ quảng cáo qua truyền  hình hiện nay. Chỉ ra những ƣu khuyết điểm và nguyên nhân của những tồn tại cần  khắc phục trong vấn đề hoàn thiện hoạt động marketing của Trung tâm dịch vụ quảng  cáo Đài PTTH Đồng Nai.
Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing cho Trung tâm dịch vụ quảng cáo đối với sự phát triển của Đài PTTH Đồng Nai nói riêng và sự phát triển của nền kinh tế đất nƣớc nói chung.

6. Kết cấu của luận văn

Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung của luận văn gồm 3 chương như sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận về marketingvà dịch vụ quảng cáo trên truyền hình
Chương 2: Thực trạng hoạt động marketing của Trung tâm dịch vụ quảng cáo Đài phát  thanh truyền hình Đồng Nai.
Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho Trung tâm dịch vụ quảng cáo Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai đến năm 2020.

II. Mẫu lời mở đầu luận văn marketing hay số 2

Đề tài : Marketing hỗn hợp mở rộng thị trường chè của..Công ty cổ phần chè Kim Anh

LỜI NÓI ĐẦU

Nền kinh tế Việt Nam trong những năm qua có mức tăng trưởng khá ổn định, đây là điều kiện tiền đề giúp cho Việt Nam chủ động hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.Trước tình hình đó đòi hỏi các thành phần kinh tế, các ngành phải đề ra chiến lược phát triển nhằm tăng khả năng cạnh tranh đối với sản phẩm hàng hoá của mình so với sản phẩm của nước khác trên thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu

Trong xu thế chung đó, thì ngành chè một ngành chủ chốt của nông nghiệp Việt Nam đang tìmmọi biện pháp; như thực hiện đổi mới công tác tổ chức quản lí, phát triển thị trường ..nhằm nâng cao giá trị của cây chèđóng góp đáng kểvào bước phát triển chung của nền kinh tếđất nước. Một trong những thành công của chiến lược đó là ngành đang dẫn đầu trong cả nước vềcông cuộc thực hiện cổ phần hoá các doanh nghiệp, tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh.Tiêu biểu nhất là Công ty cổ phần chèKim Anh.

Được cổ phần hoá từ năm 1999 cho đến nay Công ty cổ phần chè Kim Anh đang từng bước thích ứng hơn với thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, dần đã khẳng định được uy tín và hình ảnh của công ty trong lòng công chúng tiêu dùng chè. Nhờ những cố gắng nỗlực không ngừng của cán bộcông nhân viên toàn công ty trong cơ chế mới mà Công ty cổ phần chè Kim Anh xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành chèViệt Nam .

Tuy nhiên, không chỉdừng lại ởnhững thành công này màtrong tương lai nhất làtrong điều kiện nền kinh tếthịtrường ngày càng phát triển , Công ty cổphần chèKim Anh luôn xác định : Mộtmặt, phải củng cốlòng tin của người tiêu dùng đối với các loại sản phẩm chècủa công ty, mặt khác công ty phải đềra chiến lược mởrộng thịtrường .Với mục tiêu đưa chèKim Anh cómặt rộng khắp trên thịtrường trong nước vàxuất khẩu .

Chính vì vậy,trong thời gian thực tập tại Công ty cổ phần chèKim Anh tác giả chọn đềtài “Marketing hỗn hợp mở rộng thị trường chè của Công ty cổ phần chè Kim Anh” nhằm hiểu rõ hơn về những chiến lược phát triển các sản phẩm chècủa công ty trong tương lai.

Do thời gian thực tập có hạn, nên bài viết còn nhiều hạn chế mong bạn đọc và thầy cô giúp đỡ.

Tác giả xin trân thành cám ơn thầy giáo hướng dẫn Ts.Lưu Văn Nghiêm cùng các cô chú trong Phòng kế hoạch thị trường của Công ty cổ phần chèKim Anh đã giúp đỡ tận tình để tác giả hoàn thành bài viết này .

Nội dung bài viết gồm 3 phần :

Chương I: Thị trường chè và thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổphần chè Kim Anh.

Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty cổphần chèKim Anh.

Chương III: Giải pháp hoàn thiện nhằm mở rộng thị trường chè của Công ty cổ phần chè Kim Anh

I. Mẫu lời mở đầu luận văn marketing hay số 3

Đề tài: Thực trạng xây dựng và thực hiện chiến lược marketing của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Thương mại Hồng Kông

1. Tính cấp thiết của đề tài

Vận tải hàng hóa đường bộ là một phương thức vận chuyển hàng hoá rất linh hoạt và đa dạng trong đối tượng phục vụ. Bất kỳ một hoạt động sản xuất kinh doanh nào cũng cần đến vận tải, nó vận chuyển nguyên liệu đầu vào đến nơi sản xuất đồng thời đưa sản phẩm đầu ra tới nơi tiêu thụ. Chính vì sự quan trọng và cần thiết của nó nên hiên nay ngày càng gia tăng các doanh nghiệp vận tải được thành lập để đáp ứng các nhu cầu đó. Nhưng do tốc độ phát triển của phương tiện vận tải và các doanh nghiệp vận tải quá lớn so với nhu cầu vận chuyển làm cho tình hình cạnh tranh trên thị trường rất gây gắt.

Bên cạnh đó là hàng loạt các khó khăn khác như giá cả xăng dầu liên tục tăng, thắt chặt các quy định về tải trọng vận chuyển, các khoản phí đường bộ, phí môi trường…làm cho các doanh nghiệp vận tải hàng hóa hết sức khó khăn trong việc tồn tại và phát triển kinh doanh. Vì vậy chúng ta cần tập chung nghiên cứu chiến lược kinh doanh và marketing một cách hợp lý và hiệu quả nhất giúp cho doanh nghiệp có thể đứng vững và mở rộng thị trường trong bối cảnh như hiện nay.

2. Đối tượng nghiên cứu

Luận văn tập trung nghiên cứu chiến lược marketing của công ty để phát triển kinh doanh trong lĩnh vực vận tải hàng hóa.

hạm vi nghiên cứu

Phạm vi nghiên cứu của đề tài là những vấn đề liên quan đến thị trường và các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp trong khu vực phía Bắc.

3. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài

– Hệ thống hóa cơ sở lý luận về vận tải hàng hóa bằng ô tô và hoạt động marketing trong vận tải ô tô.

– Phân tích thực trạng xây dựng và thực hiện chiến lược marketing của công ty trong kinh doanh vận tải hàng hóa.

– Đề xuất phương án chiến lược marketing cho công ty đến năm 2020.

4. Phương pháp nghiên cứu

– Phương pháp duy vật biên chứng .

– Phương pháp phân tích thống kê .

– Phương pháp phân tích kinh tế.

– Phương pháp dùng mô hình toán.

– Các phương pháp tìm kiếm thông tin khác…

5. Kết cấu của luận văn:  

Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, nội dung được trình bày trong 03 chương:

– Chương 1: Cơ sở lý luận về marketing trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô.

– Chương 2: Thực trạng xây dựng và thực hiện chiến lược marketing của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Thương mại Hồng Kông.

– Chương 3: Xây dựng chiến lược marketing cho Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Thương mại Hồng Kông đến năm 2020.

[related_news]

Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ :

Nhận làm luận văn thạc sĩ

Nhận viết assignment

Dịch vụ chạy spss

Viết essay

Viết tiểu luận thuê

Làm chuyên đề tốt nghiệp

chuyên nghiệp nhất thị trường. Nếu bạn không có thời gian hoàn thành bài luận, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

The post Mẫu lời mở đầu luận văn marketing dành cho sinh viên chuyên ngành Marketing appeared first on Luận văn 1080.

No comments:

Post a Comment