Sunday, August 12, 2018

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel.

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel.
Hiện Viettel đã triển khai kinh doanh tại Campuchia, Lào,Mozambique, Peru và Haiti. Khởi đầu bằng việc khai trương hai mạng diđộng tại Campuchia (mạng MetFone, tháng 2.2009) và Lào (mạng Unitel,tháng 10.2009). Gần đây, Viettel đang trong quá trình thương thảo với chính phủ một số nước để mở rộng hoạt động kinh doanh trong môi trường quốc tế.Tại các thị trường Viettel đã và đang đầu tư, Peru là nước có số dân lớnnhất với gần 30 triệu dân (đứng thứ 42 thế giới). Tiếp đó là Mozambique 23triệu dân (xếp thứ 51 thế giới), Campuchia, Haitti và Lào. Trong số đó, Perucó cơ cấu dân số vàng gần giống với Việt Nam, dân số trong độ tuổi lao động cao gần gấp đôi nhóm dân số trong độ tuổi phụ thuộc. Theo thống kê, tỷ lệdân số của Peru dưới độ tuổi lao động là 28,5%, trong độ tuổi lao động65,1%, ngoài lao động là 6,4% và độ tuổi trung bình là 26,2. Mozambique lànước có dân số trẻ nhất với con số tương ứng là 45,9%, 51,1%, 3% và 16,8tuổi. Đặc điểm về dân số tại những quốc gia này là cơ hội để Viettel để pháttriển thành công nhiều dịch vụ viễn thông.Trong quý 1/2011, doanh thu của Viettel từ thị trường nước ngoài đãtăng 200% so với cùng kỳ quý 1/2010. Năm 2010, doanh thu viễn thông từthị trường nước ngoài Campuchia và Lào của Viettel là trên 220 triệu USD,trong đó Campuchia đạt 161 triệu USD, (tăng 2,8 lần so với năm 2009 và Làogần 61 triệu USD, tăng 4,5 lần.Có thể nhận thấy chiến lược đầu tư ra nước ngoài của Viettel là chiếnlược xuyên quốc gia. Việc lựa chọn thị trường quốc gia mục tiêu của Viettellà “đánh” vào những thị trường khó, những thị trường các nước đang pháttriển, thậm chí là bất ổn về chính trị và khó khăn về tự nhiên. Điều đó khẳngđịnh rằng Viettel “đánh” ra nước ngoài với tham vọng trở thành số 1 của cácthị trường đó. Để làm được điều này, Viettel đã áp dụng chiến lược Đại dương xanh – nghĩa là họ đang tự tạo ra một ngành kinh doanh, một thịtrường mới, một “đại dương” các dịch vụ mới ở một vùng đất còn chưa được ai khai phá.

1. Đầu tư tại Lào

Tại Lào, thói quen không làm việc ngoài giờ và nghỉ toàn bộ các ngàycuối tuần của nhân viên bản xứ khiến cho Viettel đã gặp nhiều khó khăntrong việc đảm bảo việc phục vụ khách hàng 24/7 như các công ty viễn thôngcần phải làm. Trong giao tiếp và làm việc, nhân viên người Lào thích đượcnói chuyện nhẹ nhàng, chứ không quen với tác phong quân đội, chấp hànhmệnh lệnh.Tại thị trường Lào, Viettel cũng đã khai trương mạng Unitel với cơ sở hạtầng tương đối lớn và khoảng 1,4 triệu thuê bao.
Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel.

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel.

Tham khảo thêm các bài viết sau:

VNPT Global và chiến lược toàn cầu
+ Luận văn chiến lược kinh doanh
+ Chiến lược kinh doanh quốc tế là gì

2. Đầu tư tại Peru

Viettel dự định đầu tư khoảng 27 triệu USD để xây dựng mạng di độngmới tại Peru. Cuộc đấu thầu giấy phép di động thứ 4 ở Peru có sự tham giacủa 4 nhà mạng, gồm Viettel, Americatel (công ty con thuộc tập đoàn Entelcủa Chile), Hits Telecom (công ty của Kuwait) và Winner Systems, liêndoanh của Nga.
Viettel thắng thầu nhờ cam kết phục vụ miễn phí cho 4.025 tổ chứcgiáo dục ở Peru trong vòng 4 năm, nhiều gấp hơn 2 lần so với cam kết củahai đối thủ tham gia đấu thầu giấy phép di động này. Các điều kiện khác củagiấy phép mà Viettel sẽ phải đáp ứng là có tối thiểu 15.000 kết nối trong nămđầu tiên và 338.000 kết nối trong năm thứ 3 cũng như phủ sóng 5 tỉnh ngoàikhu vực thủ đô Lima và Callao trong vòng hai năm.
Peru hiện có 3 mạng di động hoạt động, gồm Claro (thuộc sở hữu củatập đoàn America Movil SAB của Mexico), Movistar (thuộc sở hữu củaTelefonica Moviles SAC, thành viên của tập đoàn Telefonica SA của TâyBan Nha) và Nextel del Peru SA, thành viên của NII Holdings Inc. Trong đó,theo số liệu tính đến cuối năm 2009, Movistar là nhà mạng lớn nhất, chiếm63% thị trường di động của Peru với 15,6 triệu thuê bao, tiếp đến là Claro(33% thị phần và có 8,25 triệu thuê bao) và Nextel del Peru SA (hơn 800.000thuê bao và 3,3% thị phần). Theo website Telecompaper.com, tỷ lệ sử dụngđiện thoại di động ở Peru đã đạt 97% tính đến cuối năm 2010, tăng 17% sovới năm ngoái. Peru có gần 30 triệu dân với thu nhập bình quân đầu ngườikhoảng 3.500 USD tính đến tháng 6/2010. Quốc gia Nam Mỹ này hiện cóhơn 8 triệu người sử dụng Internet, đạt tỷ lệ 27%.

3. Đầu tư tại Mozambique

Chính phủ Mozambique vừa cấp giấy phép cung cấp dịch vụ viễnthông di động cho Movitel. Movitel đã đánh bại hai nhà thầu khác là Uni-Telecom, một liên doanh giữa Unitel SA của Angola và Energy Capital SAcủa Mozambique; và TMM, công ty của hãng viễn thông Bồ Đào Nha(Portugal Telecom).Cuộc đấu giá đưa ra các điều kiện là các công ty tham gia phải có ítnhất 2 triệu khách hàng tại những quốc gia mà họ đã hoạt động kinh doanh và phải chứng minh doanh thu đạt trên 50 triệu USD/năm. Movitel đã chi 28 triệu USD để đấu giá giấy phép di động thứ ba ở Mozambique. Cuộc đấu giágiấy phép di động thứ 3 ở Mozambique có tới 22 công ty tham gia. Với giấy phép này, trong vòng 12 tháng, Movitel phải bắt đầu cung cấp dịch vụ. Trong5 năm tới, Movitel sẽ đầu tư 400 triệu USD để phát triển kinh doanh đồngthời đảm bảo phủ sóng đến 85% dân số của Mozambique. 
Movitel là một liên minh giữa Viettel và SPI, một công ty cổ phần củaMozambique. Mozambique hiện có 20,3 triệu dân, trong đó có khoảng 7 triệungười dùng dịch vụ di động của hai nhà cung cấp Mcel và Vodacom. Thunhập đầu người của người dân Mozambique đạt 464 USD vào năm2009 (theo Wikipedia) và là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới.
Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel.

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel.

4. Đầu tư tại Haiti

Trong thời gian vài tháng sau triển khai dịch vụ, các cuộc gọi khác vàonội mạng di động và cố định của Natcom cũng được thử nghiệm thành công.Trong thời gian tới, Natcom sẽ thực hiện việc kết nối với các mạng viễnthông khác tại Haiti. Dự kiến trong năm 2011, Natcom sẽ phát sóng 1.000trạm BTS để tiến hành kinh doanh dịch vụ.Vào ngày 4/5/2010, chính phủ và ngân hàng trung ương Haiti đã kýthỏa thuận đồng ý cho Viettel đầu tư vào hãng viễn thông sở hữu nhà nướcTelecommunications d’Haiti (Teleco). Theo thỏa thuận này, Viettel sẽ đầu tưmột gói trị giá 99 triệu USD vào Teleco. Trong đó, Viettel đã đồng ý đầu tư ban đầu 59 triệu USD và 40 triệu USD còn lại trong 4 năm tiếp theo để nângcấp mạng lưới và các dịch vụ của Teleco đã bị ảnh hưởng nặng nề sau trậnđộng đất hồi tháng 1/2010. Theo các công bố trước đó, Viettel cũng sẽ gánhcả khoản nợ cũ của Teleco ước chừng khoảng 30 triệu USD.Tại Haiti, hạ tầng dịch vụ điện thoại cố định lạc hậu của Công tyTeleco (nhà mạng của Haiti được Viettel mua cổ phần) bị sập gần như hoàntoàn sau trận động đất tại Haiti vào trung tuần tháng 1/2010. Do vậy, Viettelvà đối tác đã tiến hành thay thế mới và đầu tư bổ sung hạ tầng để cung cấpthêm các dịch vụ viễn thông. Hiện Natcom đang cung cấp dịch vụ thuê kênhquốc tế, dịch vụ điện thoại cố định và Internet ADSL.
Sau khi có đầu tư của Viettel, Teleco sẽ trở thành liên doanh viễnthông mới có giấy phép và băng tần cung cấp đủ loại dịch vụ viễn thông gồmcố định hữu tuyến, cố định không dây, cáp quang biển quốc tế, băng rộngkhông dây WiMAX và di động. Trong đó, Viettel chiếm 60% cổ phần củaliên doanh và 40% cổ phần còn lại thuộc về Teleco và các đối tác cũ của hãngviễn thông này

5. Đầu tư tại Campuchia

Cuối năm 2006, Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thứcđặt chân vào thị trường Campuchia, trở thành doanh nghiệp (DN) viễn thôngđầu tiên trực tiếp đầu tư ra nước ngoài. Đây là thị trường đầu tiên và cũngthành công nhất của Viettel. Ta sẽ tìm hiểu cụ thể nguyên nhân sự thànhcông và kết quả mà Viettel đã đạt được tại bước sau.

Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ :

Nhận làm luận văn thạc sĩ

Nhận viết assignment

Dịch vụ chạy spss

Viết essay

Viết tiểu luận thuê

Làm chuyên đề tốt nghiệp

chuyên nghiệp nhất thị trường. Nếu bạn không có thời gian hoàn thành bài luận, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

The post Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel. appeared first on Luận văn 1080.



Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!

No comments:

Post a Comment