1/ Lời cam đoan luận văn xây dựng thương hiệu
Tôi tên Ngô Tấn Linh hiện đang là học viên cao học, khoa đào tạo sau đại học trực thuộc trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng. Tôi xin cam đoan:
- Nội dung được thể hiện trong chủ đề nghiên cứu “Xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải” là do tôi thực hiện.
- Mọi thông tin, tư liệu tham khảo thể hiện trong luận văn đều được trích dẫn rõ ràng tên tác giả, tên công trình, thời gian, địa điểm công bố.
- Các nguồn số liệu thể hiện trong luận văn được tôi thu thập từ việc khảo sát thực tế, tổng hợp, xử lý một cách trung thực và khách
- Toàn bộ nội dung được thể hiện trong luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu khoa học độc lập và nghiêm túc.
- Kết quả nghiên cứu này chưa từng được công bố bất kỳ công trình nghiên cứu nào từ trước đến
Long An, ngày tháng năm 2016
Ngô Tấn Linh
2/ Lời cảm ơn luận văn xây dựng thương hiệu
Trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ quý báu của các thầy cô. Với lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tôi xin được bày tỏ lời cám ơn chân thành tới:
Ban giám hiệu, Khoa đào tạo sau đại học Trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn.
TS.Hồ Ngọc Minh – người thầy trực tiếp và nhiệt tình hướng dẫn trong suốt quá trình hoàn thành luận văn.
Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã giảng dạy tôi trong suốt quá trình học tập tại khoa đào tạo sau đại học cho tôi những kiến thức quý báu.
Xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên Trung tâm điện máy Hải đã tạo điều kiện cho tôi lấy ý kiến chuyên gia và tham gia trả lời câu hỏi khảo sát. Các anh chị học viên lớp cao học Quản Trị Kinh Doanh đã nhiệt tình trao đổi, góp ý trong quá trình thực hiện.
Xin trân trọng!
Long An, ngày tháng năm 2016
Ngô Tấn Linh
3/ Mục lục luận văn xây dựng thương hiệu
Lý lịch khoa học……………………………………………………………………………………………….. i
Lời cam đoan…………………………………………………………………………………………………… ii
Lời cảm ơn……………………………………………………………………………………………………… iii
Tóm tắt…………………………………………………………………………………………………………… iv
Abstract…………………………………………………………………………………………………………… v
Mục lục…………………………………………………………………………………………………………… vi
Danh mục từ viết tắt……………………………………………………………………………………….. xi
Danh mục bảng biểu………………………………………………………………………………………. xii
Danh mục hình, sơ đồ, đồ thị………………………………………………………………………… xiii
Danh mục phụ lục…………………………………………………………………………………………. xiv
CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU……………………………………………………………………………………. 1
- ĐẶT VẤN ĐỀ…………………………………………………………………………………………….. 1
- Nhận diện vấn đề nghiên cứu………………………………………………………………….. 1
- Tính cấp thiết của đề tài…………………………………………………………………………. 1
- MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU……………………………………………………………………….. 2
- Mục tiêu nghiên cứu tổng quát……………………………………………………………….. 2
- Mục tiêu nghiên cứu cụ thể…………………………………………………………………….. 2
- TỔNG QUAN TÀI LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI……………………………….. 3
- ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU…………………………………………….. 6
- Đối tượng nghiên cứu:…………………………………………………………………………….. 6
- Phạm vi nghiên cứu:……………………………………………………………………………….. 6
- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU………………………………………………………………. 6
- NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN VĂN…………………………………………………… 7
- BỐ CỤC CỦA LUẬN VĂN………………………………………………………………………… 8
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ XÂY DỰNG
THƯƠNG HIỆU………………………………………………………………………………………………. 9
- TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU…………………………………………………………… 9
- Khái niệm thương hiệu……………………………………………………………………………. 9
- Chức năng và thành phần của thương hiệu………………………………………….. 10
- Vai trò của thương hiệu………………………………………………………………………… 11
- Vai trò của thương hiệu đối với khách hàng……………………………………… 11
- Vai trò của thương hiệu đối với công ty……………………………………………. 12
- Quy trình xây dựng thương hiệu…………………………………………………………… 12
- Yêu cầu đối với xây dựng thương hiệu……………………………………………… 12
- Những nội dung cần thực hiện xây dựng thương hiệu………………………. 13
- Các chiến lược marketing nhằm phát triển thương hiệu……………………… 14
- Chiến lược sản phẩm………………………………………………………………………….. 14
- Chiến lược giá…………………………………………………………………………………….. 14
- Chiến lược phân phối………………………………………………………………………….. 14
- Chiến lược truyền thông marketing…………………………………………………. 15
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRUNG
TÂM ĐIỆN MÁY HẢI – PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU…………………………… 17
- GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ TRUNG TÂM ĐIỆN MÁY HẢI……………. 17
- Lịch sử hình thành và phát triển của trung tâm điện máy Hải…………….. 17
- Cơ cấu tổ chức……………………………………………………………………………………… 18
- Lĩnh vực kinh doanh……………………………………………………………………………… 19
- Kết quả hoạt động 3 năm gần đây………………………………………………………… 19
- Các mặt thuận lợi và khó khăn…………………………………………………………….. 20
- THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TTĐM HẢI TRONG THỜI GIAN 21
- Thực trạng về thị trường điện máy kim khí khu vực Đức Hòa và các vùng lân cận 21
- Thực trạng về thương hiệu trung tâm diện máy Hải……………………………. 21
- Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải 22
- Môi trường vĩ mô……………………………………………………………………………….. 22
- Môi trường vi mô……………………………………………………………………………….. 24
- Môi trường nội bộ công ty…………………………………………………………………. 27
- Thực trạng về chiến lược Marketing nhằm xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải trong thời gian …………………………………………………………………………………. 28
- Chiến lược sản phẩm………………………………………………………………………….. 28
- Chiến lược giá:…………………………………………………………………………………….. 28
- Chiến lược phân phối………………………………………………………………………….. 29
- Chiến lược truyền thông………………………………………………………………………. 29
- Đánh giá ưu và khuyết điểm của việc xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải trong thời gian qua………………………………………………………………………………………… 30
3.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU…………………………………………………………….. 30
- Phương pháp nghiên cứu cụ thể…………………………………………………………….. 30
- Quy trình nghiên cứu…………………………………………………………………………….. 32
- Thiết kế nghiên cứu………………………………………………………………………………. 33
- Tổng thể mẫu………………………………………………………………………………………. 33
- Kỹ thuật lấy mẫu………………………………………………………………………………… 33
- Vật liệu/Công cụ nghiên cứu……………………………………………………………….. 33
- THU THẬP, XỬ LÝ SỐ LIỆU…………………………………………………………………. 34
- Xác định cỡ mẫu……………………………………………………………………………………. 34
- Khảo sát, điều tra thu thập số liệu………………………………………………………… 34
- Kiểm tra mẫu………………………………………………………………………………………… 34
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN…………………………. 36
- QUAN ĐIỂM ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ MỤC TIÊU CỦA TRUNG TÂM ĐIỆN MÁY HẢI………. 36
- Quan điểm định hướng phát triển…………………………………………………………. 36
- Mục tiêu của trung tâm điện máy Hải………………………………………………….. 37
- KẾT QUẢ KHẢO SÁT…………………………………………………………………………….. 38
- Nhận thức của công ty về vấn đề thương hiệu và xây dựng thương hiệu 38
- Ý thức phát triển thương hiệu của công ty…………………………………………… 38
- Nội bộ công ty……………………………………………………………………………………….. 39
- Về người tiêu dùng………………………………………………………………………………… 43
- Đối thủ cạnh tranh………………………………………………………………………………… 50
- CÁC MẶT TỒN TẠI VÀ NGUYÊN NHÂN TRONG VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRUNG TÂM ĐIỆN MÁY HẢI…………………………………………………………………….. 51
- Các mặt tồn tại……………………………………………………………………………………… 51
- Nguyên nhân………………………………………………………………………………………….. 52
- Các giẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRUNG TÂM ĐIỆN MÁY HẢI 52
- Xây dựng tầm nhìn và sứ mạng thương hiệu………………………………………… 53
- Định vị thương hiệu……………………………………………………………………………….. 53
- CHUẨN HÓA THƯƠNG HIỆU………………………………………………………………. 54
- Chuẩn hóa hệ thống nhận diện………………………………………………………………. 54
- Xây dựng câu khẩu hiệu………………………………………………………………………. 54
- Chọn màu sắc chủ đạo…………………………………………………………………………. 55
- Trang trí lại của hàng…………………………………………………………………………… 55
- Âm nhạc………………………………………………………………………………………………. 56
- Chuẩn hoá các yếu tố khác………………………………………………………………….. 56
- Chiến lược đồng bộ thương hiệu……………………………………………………………. 56
- Tất cả tập trung cho thương hiệu…………………………………………………………. 56
- Chiến lược sản phẩm…………………………………………………………………………… 57
- Chiến lược giá……………………………………………………………………………………… 58
- Chiến lược phục vụ khách hàng…………………………………………………………… 59
- Chiến lược nhân sự……………………………………………………………………………… 60
- Chiến lược truyền thông………………………………………………………………………. 60
- Chiến lược quảng cáo………………………………………………………………………….. 60
- Chiến lược quan hệ công chúng…………………………………………………………… 61
- Xây dựng website và trực tuyến…………………………………………………………… 61
- Chuẩn hóa hệ thống nhận diện………………………………………………………………. 54
- ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG……………………………………………………. 62
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN………………………………………………………………………………. 63
- Ý NGHĨA VÀ HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI…………………………………………………… 63
- Ý nghĩa………………………………………………………………………………………………….. 63
- Hạn chế………………………………………………………………………………………………….. 63
- KẾT LUẬN………………………………………………………………………………………………. 63
TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………………………………………………………………. 67
4/ Top các đề tài luận văn xây dựng thương hiệu
1. Luận văn: Xây dựng thương hiệu ngân hàng Đại Á bank giai đoạn 2012-2015
2. Luận văn: Xây dựng thương hiệu gạo cho công ty cổ phần Gentraco gia đoạn 2008 – 2012
3. Luận văn xây dựng và phát triển thương hiệu: Kế hoạch xây dựng thương hiệu khoai lang Ba Hạo ở thị trường Việt Nam giai đoạn 2008-2010
4. Khóa luận tốt nghiệp thương hiệu: Xây dựng thương hiệu gạo cho Cty cổ phần GENTRACO giai đoạn 2008 – 2012
5. Luận văn thương hiệu: Xây dựng được một hệ thống nhận diện thương hiệu: Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu công ty May Việt Tiến
6. Luận văn xây dựng thương hiệu: Quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH Cơ điện lạnh và xây dựng An Phát tại thành phố Long Xuyên trong trong giai đoạn 2008 – 2012
7. Luận văn xây dựng và phát triển thương hiệu: Xây dựng thương hiệu cho một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam(áp dụng đối với mặt hàng gốm Bát tràng và đồ gỗ mỹ nghệ đồng kỵ)
8. Luận văn phát triển thương hiệu: Một số vấn đề về xây dựng thương hiệu cho mặt hàng cà phê Việt Nam
9. Luận văn Thạc sĩ phát triển thương hiệu: Chiến lược xây dựng thương hiệu VNPT trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
10. Chuyên đề tốt nghiệp phát triển thương hiệu: Ý tưởng hoàn thiện chiến lược truyền thông xây dựng thương hiệu Plusssz IQ-viên bổ sủi bọt Multivitamin
11. Khóa luận tốt nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp xây dựng thương hiệu tại Công ty Thương mại Hà Nội
12. Luận văn thương hiệu: Một số giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu cho Công ty Cổ phần thương mại Khánh Trang
13. Luận văn xây dựng thương hiệu: “Thực trạng xây dựng thương hiệu của các DNVVN ở nước ta (Ứng dụng trong phát triển các dịch vụ marketing cho công ty Quảng Cáo Phước Sơn)”.
14. Chuyên đề tốt nghiệp thương hiệu: Tái định vị thương hiệu tập Campus tại thị trường Tp.HCM của Cty Kokuyo Việt Nam
15. Luận văn Xây dựng chiến lược phát triển thị trường của Công ty Cổ phần Quốc tế Huy Hoàng 2011-2015
The post Đề tài và mẫu luận văn xây dựng thương hiệu appeared first on Luận văn 1080.
No comments:
Post a Comment